PC lấy lại ngôi vị trong năm 2008

Sau 3 năm lép vế do ảnh hưởng của cuộc chiến dữ dội giữa Xbox 360, PS3 và Wii, PC hứa hẹn trở lại thời hoàng kim trong năm tới khi một loạt trò chơi tên tuổi đã "đặt chỗ trước" trên giá bán hàng.

Game Conviction.
Game Conviction.

Tom Clancy's Splinter Cell: Conviction
Ubisoft Montreal
PC, Xbox 360
Mùa xuân

Sam Fisher sẽ xuống phố sử dụng đám đông để lẩn trốn trong bản Splinter Cell thứ 5 này, chứ không còn chỉ đơn thuần lệ thuộc vào bóng đêm như trước. Tương tác môi trường và cơ thể giữa các nhân vật sẽ là cơ hội để trò chơi khoe các hiệu ứng kỹ thuật mới của mình trên màn hình PC.

Fallout 3
Phát triển: Bethesda Softworks
Nền: PC, PS3, Xbox 360
Dự kiến ra mắt: Mùa thu

Fallout 3 được coi là nỗ lực lớn nhất trong thời gian này của Bethesda mong tạo ra được một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất tiếp nối thành công của 2 bản game ban đầu.

Empire: Total War.
Empire: Total War.

Empire: Total War
Creative Assembly
PC
Chưa công bố

Creative Assembly ở Anh, xưởng game nổi tiếng với Rome: Total War, sẽ đảm nhiệm vai trò thiết kế trò chơi "mang dáng hình của Napoleon" này. Game được đặt trong thời gian đầu thế kỷ 18 đến thế kỷ 19. Châu Âu, Bắc Phi, Mỹ, Ấn Độ và Đông Nam Á là những sân khấu chính cho hơn 50 màn game. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên các cuộc thủy chiến thời gian thực được đưa vào series Total War.

Alan Wake
Remedy Entertainment
Windows Vista, Xbox 360
Chưa công bố

Là một sản phẩm khác của nhà phát triển đã tung ra Max Payne, game hành động rùng rợn này được đặt trong bối cảnh một thị trấn ở thế giới mở. Alan Wake, chuyên gia viết truyện kinh dị bán chạy nhất thế giới, sẽ khám phá ra nhiều điều bí hiểm mới với sự trợ giúp của một khẩu súng ngắn. Game sẽ có đồ họa tiên tiến, nhưng buộc người chơi phải cài Windows Vista.

StarCraft 2
Blizzard Entertainment
PC
Chưa công bố

Thực ra việc StarCraft 2 có ra đời trong năm 2008 không vẫn còn là dấu hỏi lớn. Nhưng nếu xuất hiện, trò chơi sẽ là bom tấn thực sự khi cải tiến đồ họa của StarCraft lên 3D và chiến dịch chơi đơn mở rộng.

Devil May Cry 4.
Devil May Cry 4.

Devil May Cry 4
Capcom
PC, PlayStation 3, Xbox 360
5/2

Series chặt chém này đã có người hùng mới, nhưng vẫn là "hàng hot" của thế giới giải trí điện tử. Sự kết hợp giữa những con trùm khổng lồ và các trận đánh đầy thách thức của Capcom này sẽ xuất hiện trên nhiều nền khác nhau.

Mercenaries 2: World in Flames
Pandemic Studios
PC, PlayStation 2, PlayStation 3, Xbox 360
Mùa xuân

Khả năng phá hủy bất cứ thứ gì trong môi trường và những vụ cháy nổ giống y như thật được coi là vũ khí lớn nhất của Pandemic nhằm đưa thu hút game thủ chơi Mercenaries 2: World in Flames. Game đưa người chơi nhảy lên những chiếc máy bay, trực thăng, tàu chiến mới để tiến đến Venezuela.

Brothers in Arms: Hell's Highway
Gearbox Software
PC, PlayStation 2, PlayStation 3, Xbox 360, Wii, PSP, Nintendo DS
Mùa thu

Với những ụ súng máy cơ động, súng phóng lựu, giao diện giới thiệu được thiết kế lại so với những bản cũ và một hệ thống che chắn đạn hoàn toàn mới, Hell's Highway sẽ đưa nhân vật chính Baker cách li khỏi đồng đội để solo một mình theo phong cách Gears of War.

Spore.
Alone in the Dark
Eden Games, Hydravision
PC, PlayStation 2, PlayStation 3, Xbox 360, Wii
Mùa xuân

Theo chân Edward Carnby, nhân vật chính trong bản Alone in the Dark đầu tiên, người chơi lại quay lại với cơn ác mộng tại Công viên trung tâm New York. Game hành động này được xây dựng như một series phim truyền hình, được cấu thành bởi nhiều phân đoạn kéo dài 30, 40 phút.

Left 4 Dead
Turtle Rock Studios, Valve Software
PC, Xbox 360
Mùa xuân

Left 4 dead là cuộc chiến giữa những xác chết biết đi và người... online, 4 đấu 4. Người chơi phải tìm cách thoát khỏi những trường đoạn kinh dị mà không bị tiêu diệt và trở thành zombie. Trong trường hợp không đủ người chơi, máy tính sẽ thế vai chiến hữu để cùng chơi với bạn.

Borderlands
Gearbox Software
PC, PlayStation 3, Xbox 360
Mùa thu

Mang âm hưởng của Mad Max và Diablo, trò chơi bắn súng viễn tưởng góc nhìn thứ nhất chứa đựng yếu tố nhập vai này là một cái tên rất mới, nhưng đầy hứa hẹn nhờ kho súng đạn bạt ngàn và mode chơi 4 người phối hợp.

Far Cry 2.

Far Cry 2.

Huxley
Webzen Games
PC, Xbox 360
Chưa công bố

Huxley là một game FPS MMO đầy tham vọng của nhà phát triển Hàn Quốc Webzen. Trò chơi tập trung vào những trận đánh tốc độ cao với sự tham gia của 120 người (được chọn ngẫu nhiên từ các servers chứa đựng cả chục nghìn game thủ online).

Tom Clancy's Rainbow Six Vegas 2
Ubisoft
PC, PlayStation 3, Xbox 360
Mùa xuân

Chế độ chơi phối hợp hoàn chỉnh và trí thông minh nhân tạo vượt trội so với trước là đặc điểm nổi bật của trò chơi mới.

Spore
Maxis
PC
Mùa xuân

Nếu năm nay, Spore vẫn chưa thể ra đời thì có thể sẽ chẳng còn ai quan tâm đến trò chơi đã được tán dương từ năm 2005 này nữa. Người chơi sẽ giúp tế bào sống mong manh dễ vỡ của mình phát triển thành bất cứ giống loài nào mình muốn.

Wrath of the Lich King.

Wrath of the Lich King.

Turok
Propaganda Games
PC, PlayStation 3, Xbox 360
Mùa xuân

Lâu lắm rồi, thế giới game mới lại chứng kiến một trò chơi săn khủng long. Turok, sử dụng Engine Unreal 3, sẽ là một sản phẩm nhiều người chơi sử dụng cung tên để bắn hạ kẻ thù.

Age of Conan
Funcom
PC
Mùa xuân

Được kỳ vọng có thể gây ra áp lực với World of Warcraft, trò chơi MMO mang thương hiệu Conan của Funcom cũng đã được thai nghén từ rất lâu.

World of Warcraft: Wrath of the Lich King
Blizzard Entertainment
PC
Chưa công bố

Việc Wrath of the Lich King phải được phát hành là điều đương nhiên bởi hơn 9 triệu người chơi WoW luôn cần có được âm hưởng mới mỗi năm. Bản mở rộng này sẽ đưa người chơi đến lục địa Northend và nâng cấp độ cao nhất của nhân vật lên 80.

Far Cry 2
Ubisoft Montreal
PC
Mùa xuân

Ubisoft đã cấp cho Clint Hocking, chuyên gia thiết kế series Splinter Cell nổi tiếng, toàn quyền để sản xuất một trò chơi Far Cry mới với cấu trúc mở dựa trên những thành tựu của của Crytek.

An Khuê (theo Shacknews)

->Xem chi tiết...
Google