Chuẩn bị 'khai hỏa' ở Việt Nam, Special Force thuộc thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất chiến thuật đồng đội. Trò chơi do công ty DragonFly (Hàn Quốc phát triển, còn có tên khác là Soldier Front, và đã khá nổi tiếng ở châu Á cũng như Bắc Mỹ.


Về cơ bản, Special Force là một bản sao đã được cải tiến nhiều của Counter-Strike, game FPS phổ biến nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đó cũng là lý do khiến game MMO này được FPT Online quyết định mua về.

Trong game bắn súng lần đầu tiên xuất hiện ở một thị trường vốn quen thể loại nhập vai chặt chém như VN, người chơi được tiếp cận với những loại vũ khí hiện đại nhất như súng trường, tiểu liên, bắn tỉa, súng ngắn, côn xoay, lựu đạn và shotgun. Để chơi, bạn cần trả tiền để có súng và giáp từ một cửa hàng trước mỗi trận đánh. Vũ khí sau khi mua sẽ ở mãi trong thùng đồ của nhân vật (trừ khi bị bán). Người chơi khi cần đến sẽ nhấn A hoặc B để lựa chọn một trong hai bộ vũ khí mang theo.

Đồ trong game được mua bằng SP (đơn vị tiền tệ của Special Force). Tuy nhiên, để có được những thiết bị tối tân hơn, bạn có thể sẽ phải trả tiền thật.



Tất cả các loại súng đều sẽ bị hư hại đi theo thời gian, dẫn đến hiện tượng lực đẩy kém, độ chính xác suy giảm. Để sửa chữa, người chơi cũng sẽ cần móc hầu bao chi SP. Bạn không thể mua giáp chống đạn, mà chỉ có thể "thuê", nghĩa là sau một thời gian nhất định, các quân trang này sẽ bị lấy đi khỏi thùng đồ của nhân vật và cần thêm SP để tiếp tục được dùng.

Game có 5 kiểu chơi khác nhau, trong đó đơn giản và tiêu chuẩn nhất là Single Battle, mode deathmatch duy nhất của Special Force. Bạn tham gia vào một trận đọ súng giữa 16 người riêng rẽ, tiêu diệt lẫn nhau. Người nào diệt được một lượng kẻ thù nhất định đầu tiên sẽ giành chiến thắng.

Ở chế độ Team Battle, 2 đội đối nghịch là xanh và đỏ cùng xuất quân để giành một mục tiêu nhất định. Ví dụ, các nhiệm vụ phổ biến nhất là đặt - phá bom hay bắt giữ - bảo vệ mục tiêu. Đội đỏ luôn đóng vai trò là những kẻ khủng bố, đội xanh ngược lại, là cảnh sát. Team Battle được chia thành nhiều chiến dịch khác nhau.



Chiến dịch phá nổ: Đội đỏ phải cài bom hẹn giờ ở một trong hai điểm cần đặt và phải đảm bảo là sẽ kích nổ quả bom và/hoặc tiêu diệt hết thành viên của đội xanh để giành chiến thắng. Đội xanh có nhiệm vụ phá bom (nếu đã được đặt) và/hoặc tiêu diệt được toàn bộ quân khủng bố.

Chiến dịch bắt giữ: Đội đỏ cần lấy được một vật và quay trở lại nơi an toàn hoặc tiêu diệt hết đối phương. Ngược lại, phe xanh phải bảo vệ mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định.

Chiến dịch rút chạy: Quân khủng bố tìm cách rút về điểm an toàn (nằm ở phía bên kia bản đồ). Phe cảnh sát phải tiêu diệt hết quân đỏ trước khi chúng về đích. Chiến dịch đôi: Cả 2 phe đều cố lấy một vật và đưa về căn cứ, cách chơi này không khác biệt mấy so với kiểu Cướp cờ trong các game FPS.

Giống Team Battle, Clan Battle cũng là cuộc chiến giữa 2 phe xanh đỏ, nhưng ở quy mô Bè phái. Thi đấu Clan giúp bạn kiếm thêm được điểm Clan (giúp tăng thứ hạng của cả nhóm).



Một chế độ khác là No Sniper chỉ được áp dụng cho các khu vực chơi VIP. Khi mode chơi này được chọn, tất cả các vũ khí bắn tỉa sẽ bị cấm sử dụng.

Dành cho người mới tập chơi, Special Force có thêm Training Mode, nơi nhân vật cố hạ các hình nhân bằng gỗ xuất hiện đột ngột. Những đích ngắm này cũng sẽ thỉnh thoảng di chuyển. Tuy nhiên, khi phần chơi kết thúc, bạn chẳng nhận được gì, và cũng chẳng mất đi đồng SP nào.

Không phân cấp theo hệ số đếm, thứ hạng của Special Force tăng dần theo cấp bậc quân đội. Người chơi phát triển nhân vật từ tân binh đến cấp Tướng. Game hiện có 10 lực lượng quân sự đặc biệt khác nhau trên thế giới (nhưng khả năng và trang bị như nhau), bao gồm SAS (Anh), Delta Force (Mỹ), GSG 9 (Đức), GIGN (Pháp), Spetsnaz (Nga) KSF và ROKMC (Hàn Quốc), SRG (Shadow Ranger Group - hư cấu), SDU (Hong Kong), SASR (Australia).

Nền: PC - Thể loại: MMOFPS - Phát hành: FPT Online
Phát triển: DragonFly - Thời gian: 20/1/2008
Cấu hình tối thiểu: Pentium III 833 MHz, DirectX 9,
RAM 256 MB , card đồ họa hỗ trợ 3D.
Cấu hình đề nghị: Pentium III 1,2 GHz, RAM 512MB

Tâm Anh Gamethu.net

->Xem chi tiết...
Google