Crysis: Khủng hoảng quân sự

Năm 2007 đã đi vào những tháng cuối cùng, game thủ PC không còn nhiều thứ để chờ đợi ngoài trò chơi bắn súng mang niềm hy vọng lớn nhất: Crysis. Mọi công đoạn kiểm tra thử nghiệm game đang được hoàn tất cho đợt ra mắt tháng 11 này.




Mode chơi nhiều người cùng 2 level đơn sau cuối đã được hoàn thiện. Nhiệm vụ Assault bắt đầu sau khi game thủ đã quen với những khúc dạo đầu của game, đưa bạn cùng biệt đội đặc công của mình xâm nhập vào một hòn đảo do quân đội Bắc Triều Tiên chiếm đóng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực xuyên thủng phòng tuyến của đối phương đều thất bại. Người chơi phải tái tập hợp lực lượng và tấn công từ trên không xuống theo một phương pháp rất truyền thống.

Bạn bắt đầu phần chơi từ trong bụng một chiếc máy bay chở quân. Xung quanh bạn là nhiều lính tráng khác, nhưng chẳng có mấy trong số đó mặc nanosuit giống bạn, thứ áo giáp công nghệ cao được coi là đặc sản của Crysis, thay vào đó, họ chỉ được trang bị quần áo quân sự bình thường. Sau một đoạn tán gẫu và khích lệ lẫn nhau, cả đội tiếp đất và lao vào cuộc chiến nơi đầu đạn rocket bay tứ tung, cày ải khắp nơi. Cuộc tấn công đi vào ngõ cụt. Lính Mỹ tìm mọi cách để tiến thêm và bạn là người quyết định cục diện cuối cùng.



Assault chính là nơi game thủ được chiêm ngưỡng những thành tựu công nghệ của Crysis. Mục tiêu của người chơi là phải chiếm lĩnh được 3 hệ thống đối không của phe đối phương được đặt ở các cứ điểm khác nhau trên bản đồ và sau đó là phá hủy máy làm nhiễu radar trên một tàu chiến Bắc Hàn trước khi dùng laser định vị nó để tên lửa tiêu diệt.



Cách thức thực hiện hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi. Bạn có thể lén lút đột nhập bằng cách len lỏi qua các trạm gác quanh map, hoặc hiên ngang tổ chức những cuộc so tài đạn dược với địch. Game thủ vừa có thể mò mẫm tìm đường, hoặc bơi qua vịnh hoặc đánh cắp một phương tiện di chuyển...

Đặc điểm lớn nhất để phân biệt Crysis với người anh em Far Cry nằm ở bộ Nanosuit. Nhờ bộ giáp công nghệ cao này, bạn có thể tạm thời tăng tốc, tăng lực và tàng hình trước tầm mắt thường. Tất cả những gì bạn lựa chọn thực hiện với Nanosuit đều đủ sức làm thay đổi sự cân bằng lực lượng trong chiến đấu. Ví dụ: khi bị mắc kẹt giữa bờ biển tưởng như không còn lối thoát, nhân vật có thể sử dụng siêu năng lực từ bộ áo để vượt qua các dốc đá dựng đứng và chướng ngại vật lớn. Khi đã vào vị trí thuận lợi để 'tỉa' lính điều khiển ụ súng máy của đối phương, bạn lại dùng đến khả năng đặc biệt một lần nữa để nâng cao tính ổn định của đường ngắm. Hạ được khẩu súng máy, người chơi lao xuống nước và bơi với vận tốc cao đến điểm an toàn tiếp theo và leo lên đỉnh vực, cài bom vào hệ thống phòng thủ của địch, rút lui nhanh chóng và bấm nút kích nổ. Tất cả đều được thực hiện nhanh chóng nhờ Nanosuit trong khi kẻ thù chưa kịp có phản ứng.



Ở phần cuối của nhiệm vụ, bạn phải gặp gỡ với một lực lượng lính Triều Tiên hùng hậu được bọc thép và trực thăng yểm trợ. Cả nhóm nhân vật phải rút lui về một nhà kho gần bến cảng. Nhưng nhà kho này cũng có lính mai phục, bạn phải tấn công từ trên nóc xuống hoặc từ ngoài cửa sổ vào trước khi lao xuống chiếc tàu duy nhất bên cạnh nhà kho và tháo chạy.



Crysis sẽ là một trò chơi khiến bạn quên mất cả ý niệm về thời gian. Có người sẽ bắt đầu trận đánh từ chập tối để rồi đi đến hồi kết vào lúc gần sáng. Do đó, có một chức năng game bạn cần nhớ: F5 là nút để lưu dữ liệu nhanh. Đây là phím bạn cần dùng nhiều nhất trong game bởi nếu chết, phần chơi sẽ bắt đầu lại từ những giây phút đầu tiên, chứ không hề có checkpoint như thường thấy ở các game hành động.



Chuyển sang phần chơi nhiều người, chế độ Giành giật quyền lực là một nỗ lực của xưởng Crytek nhằm tái chế lại chiến trường trong Battlefield. Bạn có thể vào phe của cả người Mỹ hay Bắc Triều Tiên, với mục tiêu chính là phá hủy căn cứ của địch. Để làm được điều đó, bạn cần có được thứ vũ khí 'quái dị' của người ngoài hành tinh từ trung tâm chế tạo. Để tạo ra những loại vũ khí này, người chơi lại phải sở hữu được năng lượng ngoài hành tinh thu được từ những điểm mà các tàu vũ trụ của họ đâm xuống trái đất. Do vậy, về cơ bản, bạn và các đồng đội phải kiểm soát được ít nhất một trong những điểm như vậy bằng cách tiêu diệt địch hoặc hỗ trợ đồng đội.

Thêm vào đó, game còn có những nhà máy nơi bạn có thể chiếm giữ để sản xuất xe tăng và các phương tiện quân sự khác nhằm trang bị thêm sức mạnh cho team của mình.



Đồ họa trong Crysis từ trước tới nay đều đã được giới thiệu là 'thuộc hàng top' trong thế giới game. Thử nghiệm trên các PC chip 2 lõi và 4 lõi với card 8800GTX đều cho thấy những hình ảnh chất lượng rất đẹp, dù người chơi vẫn bị tạm dừng đôi chút ở thời điểm bắt đầu mỗi nhiệm vụ. Ngay cả khi sử dụng bản DirectX 9, Crysis vẫn có rất nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

Nền: PC - Thể loại: Bắn súng - Phát triển: Crytek
Phát hành: EA Games - Thời gian: 16/11/2007

->Xem chi tiết...
Google