Far Cry 2

Far Cry 2 sẽ tiếp bước theo những thành công mà Far Cry đã giành được năm 2005 ở thể loại bắn súng, nhưng đưa người chơi đến một chiến trường khác, rộng hơn và nhiều xung đột hơn.....





Bản Far Cry đầu tiên bắt đầu bằng bối cảnh một hòn đảo nhiệt đới rậm rạp có kết cấu mở nơi người chơi phải đương đầu với rất nhiều toán quân địch ở không gian rộng. Sau đó, bạn dần khám phá ra một khu vực quân sự tối tân và dành phần lớn thời gian game để chiến đấu chống lại những con quái vật biến dị trong hành lang hẹp.

Far Cry 2, ngược lại, không còn cho bạn nhìn thấy những bãi bãi biển phủ đầy cát trắng với hàng cọ xanh trải dài. Thay vào đó, người chơi sẽ chu du đến giữa châu Phi, mảnh đất bị chiến tranh giằng xé. Điều đó đồng nghĩa với việc chiến trường đã được chuyển qua sa mạc, thảo nguyên, rừng già và những thị trấn biên giới nơi cái nắng không ngừng thiêu đốt.



Thêm vào đó, thay vì sơ đồ hiện ngay trước mắt, với trò chơi mới, bạn phải tìm đường bằng một tấm bản đồ giấy và chiếc compa. Vũ khí và khí tài bạn sử dụng cũng thuộc dạng bình thường, chứ không được dựng theo mô tuýp viễn tưởng trong bản gốc. Theo suy luận của những nhà thiết kế, mức độ công nghệ trong game nên vừa phải để không can thiệp quá sâu vào gameplay. Xe cộ được sử dụng cũng rất thật, súng càng nặng càng làm bạn nặng nề. Toàn bộ các đồ vật khi sử dụng sẽ hỏng hóc và hao mòn theo thời gian. Súng bị xuống cấp sẽ kêu lọc xọc khi cầm, xe hư hại thể hiện ở nhiều bộ phận và cuối cùng là chết máy (hoặc được sửa chữa).



Thực ra, không chỉ các phương tiện đi lại, mà hầu như toàn bộ những gì hiện hữu trong môi trường Far Cry 2 đều có thể biến dạng. Thảm cỏ xanh có thể bị đốt cháy bằng một khẩu súng lửa, cây to có thể bị hạ bởi lựu đạn. Cảnh vật sau khi bị phá sẽ tồn tại mãi như vậy, ngoại trừ cây cối có thể sẽ mọc lại dần dần sau đó.

Nhóm làm game vẫn chưa quyết định xem nên để thời gian trong game trôi qua với tốc độ như thế nào so với thời gian thật, nhưng chắc chắn, Far Cry 2 sẽ có ngày và đêm (ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng của kẻ thù). Bạn thậm chí có thể tìm thấy cả chỗ ngủ để qua đêm...

Không chỉ chiến đấu, người chơi còn phải giúp đỡ những người lính lê dương gặp nạn trên đường để họ về phe với mình (trong game có 2 lực lượng đánh thuê đối đầu với nhau trên lục địa đen). Ở một số vùng "hòa bình" trong game, rất nhiều lính tráng đi tuần trên chiếc xe được trang bị vũ khí, nhưng họ sẽ không dám dùng súng bởi sợ sẽ khiến chiến tranh bùng nổ. Bạn có thể kết thân với phe này và gây hấn với phía kia, tùy theo từng nhiệm vụ bạn chọn.



Các khu vực thị trấn được thiết kế rất tỉ mỉ và chỉ cần nhìn vào, bạn sẽ biết ngay đó là những nơi đang bị chiến tranh đe dọa. Chỉ cần không gây thù quá sâu sắc đối với thủ lĩnh của cả 2 phe, bạn dễ dàng bước vào những thị trấn này và tương tác, trò chuyện với binh lính (tuy nhiên, một số tên sẽ chẳng thân thiện gì khi thấy nhân vật chính dạo bước với súng ống trong tay). Các nhóm quân này sẽ không bắn bạn trừ khi bạn ra tay trước hoặc đánh cắp những thứ quan trọng (xe jeep, súng máy...)

Diễn biến các trận đánh diễn ra nhanh và khá bạo lực khi nạn nhân thường phải chịu những vết thương rất nặng. Những vết nhẹ có thể cứu chữa ngay, nhưng nếu bị nặng hơn, bạn sẽ phải tìm đến một nơi an toàn để tự trị thương bằng cách băng bó, dí đầu điếu xì gà đang cháy vào nơi chảy máu hoặc dùng dao cạy viên đạn ra khỏi người.

Game có đồ họa đẹp này sẽ ra mắt trong năm nay trên PC, Xbox 360 và PS3, trong đó game thủ console phải chờ lâu hơn một chút so với người chơi máy tính.

Nền: PC, PS3, Xbox 360 - Thể loại: Bắn súng - Phát triển: Ubisoft
Phát hành: Ubisoft - Thời gian phát hành: 25/3/2008


->Xem chi tiết...
Google