Devil May Cry 4: Kỳ phùng địch thủ

Cảnh đầu tiên trong Devil May Cry 4 giới thiệu Nero, giấu cánh tay Devil Bringer trong một tấm khăn, chạy qua những còn phố đầy rẫy quỷ ma. Điểm đến của anh là nhà thờ lớn nơi Kiếm hội đang tụ họp, đồng thời cũng là nơi nàng Kyrie của anh cất tiếng hát.





Nhưng ngay khi thủ lĩnh của hội là Sanctus tiến lên bục diễn thuyết, thì Dante, người hùng trong 3 game trước của series Devil May Cry, xông vào bên trong nhà thờ qua lớp kính trên trần theo đúng "phong cách Batman" và tấn công Sanctus.

Sự việc khiến cả thánh đường náo loạn. Và từ đây, người chơi bắt đầu nhập vai Nero, thành viên của Kiếm hội (Order of the Sword), cố gắng hạ Dante. Đoạn chiến đấu tay đôi này được coi như phần "tập chơi", nơi bạn làm quen với rất nhiều chiêu ra đòn khác nhau của Nero, sử dụng thành thục chúng trước khi dấn thân sâu hơn vào thế giới game.

Sau khi bạn gây ra được những thương tổn đáng kể cho Dante, trò chơi chuyển sang một đoạn phim khác cho thấy cựu người hùng của Devil May Cry chạy trốn trước khi viện binh từ Kiếm hội chạy đến giúp Nero. Sanctus đã không qua khỏi, vị thủ lĩnh thứ 2 của hội là Credo ra lệnh cho Nero truy lùng thích khách. Và cuộc đi đã dẫn nhân vật chính đến lâu đài Fortuna.



Cũng ở đoạn cuối của level đầu tiên này, người chơi sẽ được nhìn thấy hệ thống lên cấp của trò chơi. Giống như tất cả những game trước của series, lượng orb đỏ bạn kiếm được trong bài có thể được dùng để mua thêm đồ cho nhân vật như ngôi sao lực, tăng thanh biểu kế máu của Nero. Proud Soul, được đặt ở cuối mỗi level, sẽ được sử dụng để nâng cấp khả năng của Nero và nhiều loại vũ khí khác nhau của anh (cánh tay Devil Bringer, khẩu súng Blue Rose và thanh kiếm Red Queen).

Trong level thứ 2, Nero đi lang thang qua những con phố nơi đô thành, bến cảng và chạm trán với con trùm Berial khổng lồ. Đây cũng là màn chiến đấu đầu tiên để bạn tận hưởng hết những gì mà cánh tay phải "bị nguyền rủa" của Nero có thể thực hiện, trong đó đặc biệt là khả năng chộp lấy kẻ thù từ phía xa hoặc tự đẩy anh phóng mình đến những mục tiêu ở khoảng cách lớn.


Với các màn đánh đấm bình thường, "Chộp lấy" kẻ thù tỏ ra hữu dụng nhất khi bạn phải đối đầu với cả một đám ma quỷ vây từ xa. Còn trong trận đánh trùm, sử dụng Devil Bringer đưa Nero bay lên sau gáy của Berial để tránh đòn quét của nó và thực hiện nhiều động tác khác là một trong những chiến thuật thông minh nhất.



Bối cảnh tiếp theo đưa bạn đến một vùng núi phủ đầy tuyết trắng, nơi Nero đối mặt với 2 sinh vật mang hình dáng tựa như sói. Từ đây, người chơi tiến vào trong lâu đài Fortuna. Cảnh bên trong lâu đài không mấy xa lạ với fan của dòng game khi vẫn có những hành lang tối, khoảng không rộng như thánh đường được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic.

Không vấp phải nhiều sự kháng cự của kẻ thù, người chơi phải thực hiện màn giải đố đầu tiên của game trong một căn phòng tra tấn rất rộng trên trần phủ đầy lưỡi dao sắc nhọn (Nero phải dùng Devil Bringer để bay qua). Gọi là giải đố nhưng thực chất lại là phần chơi hành động đòi hỏi bạn phải nhanh tay trượt từ điểm đã dùng tay chộp lấy này sang chỗ khác. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng đủ để đưa Nero găm mình vào trần nhà.


Cũng ở đây, Nero phải hạ gục Hiệp sỹ một cánh vốn tưởng như không có điểm yếu. Người chơi sẽ không thể "tay bo" với hắn được mà buộc phải sử dụng đến các tính năng của cánh tay Devil Bringer. Hạ gục tên này, Nero có thêm sức mạnh di chuyển những đồ vật rất lớn trong game.



Game thủ sẽ tạm thời từ biệt Nero để quay trở về với vai Dante ở level 13 (thời lượng bạn điều khiển 2 nhân vật này tương đương nhau trong game), khi anh chạy quanh trong một khu rừng kỳ lạ. Người hâm mộ Devil May Cry sẽ hài lòng khi biết tất cả những điều khiển của Dante vẫn còn nguyên như cũ. Các kỹ năng tấn công với Trickster, Sword Master, Gunslinger và Royal Guard còn đó.

Nền: PS3, PC, Xbox 360 - Thể loại: Hành động
Phát triển: Capcom - Phát hành: Capcom
Thời gian phát hành: 5/2/2008

->Xem chi tiết...
Google